Học bổng du học Úc cập nhật mới nhất năm 2023-2024

Home / Tin tức / Học bổng du học Úc cập nhật mới nhất năm 2023-2024

Úc là quốc gia nổi tiếng “hào phóng” về số lượng học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

Ngoài học bổng từ chính phủ, số lượng học bổng du học Úc đến từ trường THPT tư thục cũng rất dồi dào từ 50% đến 100% cho Trung học, 10%- 100% Dự bị, Cao đẳng và chuyển tiếp, cho đến Đại học và sau Đại học.

 

 

Học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu của quý vị phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên nhằm giúp giảm nhẹ phần nào chi phí du học. Tuy nhiên, để giành lấy học bổng, bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về các học bổng phù hợp, cũng như chuẩn bị mọi giấy tờ, hồ sơ thể hiện được thế mạnh vượt trội của bản thân

Bài viết này sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về các loại học bổng, điều kiện xin học bổng du học Úc như thế nào và các bước săn học bổng trong năm học sắp tới nhé!

1. Điều kiện xin học bổng chính phủ Úc

Chương trình Australia Awards Scholarship được biết đến như học bổng chính phủ Úc, được trao cho sinh viên quốc tế nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời hỗ trợ nhu cầu phát triển trong tương lai. Để được nhận học bổng, bạn phải đáp ứng được các điều kiện bao gồm

Tối thiểu 18 tuổi vào ngày 1 tháng 2 của năm bắt đầu học bổng
Là công dân Việt Nam hiện đang cư trú và nộp đơn xin học bổng tại Việt Nam
Đã tốt nghiệp đại học và có kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm
Chưa từng nộp đơn xin xét các học bổng dài hạn khác của Úc
Cam kết quay lại làm việc tại Việt Nam ít nhất 2 năm sau khi hoàn thành khóa học tại Úc
Cung cấp Chứng chỉ IELTS/ TOEFL iBT hoặc PTE Academic.
Không kết hôn hoặc đính hôn/sống như vợ chồng với một người có quốc tịch hoặc có thường trú dài hạn tại Australia hoặc New Zealand
Không bị kết án về các hoạt động tội phạm
Không phải là quân nhân tại ngũ

2. Phân loại học bổng du học Úc

Có rất nhiều loại học bổng phù hợp cùng giá trị hấp dẫn dành cho các du học sinh. Tuy nhiên, nắm rõ sự khác nhau giữa các loại học bổng, giá trị cùng điều kiện bắt buộc sẽ giúp bạn lựa chọn được các suất học bổng du học Úc phù hợp với bản thân, đồng thời nâng cao cơ hội được trúng tuyển. Cùng tham khảo các loại học bổng phổ biến với du học sinh quốc tế:

2.1 Học bổng du học Úc từ chính phủ
Học bổng chính phủ là học bổng vô cùng danh giá và có giá trị cực kỳ hấp dẫn khi tài trợ toàn bộ học phí, vé máy bay, và chi phí mua sách vở chuẩn bị cho năm học. Và hiển nhiên, khi học bổng có giá trị càng cao, mức độ cạnh tranh cũng vô cùng lớn. Các ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên năng lực học tập, phẩm chất cá nhân và triển vọng phát triển các dự án trong tương lai.

Học bổng chính phủ Úc có thể kể đến như: Học bổng Endeavour (chính phủ Úc)

Xem thêm các tiêu chí ứng tuyển :https://australiaawardsvietnam.org/

2.2 Học bổng du học Úc vùng Destination Australia
Destination Australia là chương trình học bổng du học Úc mới dành cho sinh viên trong nước và du học sinh quốc tế khi học tại các trường khu vực của Úc với trình độ từ Chứng nhận IV trở lên. Các học bổng này có giá trị lên tới 15,000 AUD/ năm.

2.3 Học bổng du học Úc từ các trường đào tạo
Đây là loại học bổng có nhiều sinh viên theo học nhất hiện nay. Học sinh sẽ được hỗ trợ một phần học phí và phải tự túc chi phí sinh hoạt, hoặc các suất học bổng toàn phần du học Úc cho những bạn có khả năng xuất sắc. Dưới đây là một vài trường tiêu biểu trong tất cả các trường có học bổng:

Trường Australian National University
Trường University of Adelaide
Trường Monash University
Trường University of Sydney
Trường University of Western Australia
The University of Melbourne